Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Liệu bạn đã biết tác hại của mỡ thừa vòng 2 ?



Ngày nay, theo các chuyên gia bác sĩ về sức khỏe khẳng định rằng mỡ bụng sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe não bộ. Mỡ thừa ở bụng sẽ làm chúng ta tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và đặc biệt là ung thư. 

Liệu bạn đã biết tác hại của mỡ thừa vòng 2 ?

                                                   Mỡ thừa vòng 2 mà bạn chưa biết

Tác hại của mỡ bụng


Giảm kích thước vùng ghi nhớ ở não


Vùng ghi nhớ não bao gồm một nhóm các tế bào thần kinh hình móng ngựa chúng có nhiệm vụ quan trọng trong việc hình thành cũng như gợi nhớ cho chúng ta về tất cả các sự kiện mà chúng ta đã trải qua.

Với kết quả của các nhà nghiên cứu của Đại học California trong việc sử dụng MRI não để xem xét cũng như đánh gia sự tác động của mỡ thừa ở vùng eo lên não. 

Nếu chúng ta có số vòng eo càng lớn (số vòng eo này được so sánh với chiều cao và so với vòng ba) thì vùng não chúng ta dùng để ghi nhớ sẽ càng giảm. 

Không những thế, kết quả nghiên cứu còn cho chúng ta thấy được một mối tương quan trực tiếp giữa một vòng eo lớn kéo theo là sự suy giảm khả năng học từ ngữ.

Tổn hại các sợi thần kinh


Các tế bào não của chúng ta được giao tiếp với nhau thông qua một hệ thống các dây thần kinh. Chúng như những cáp thông tin. 

Khi bắt đầu tiến hành quét não của những ai có số đo vòng eo lớn, các nhà khoa học nhận thấy rằng có một vài điểm trên các sợi thần kinh bị tổn thương. Giống như sự tổn thương ở các bệnh nhân bị chứng suy giảm hay bị mất trí nhớ. Trường hợp này sẽ thường xảy ra với những người cao tuổi.

Gây ra các bệnh ảnh hưởng đến tư duy


Có thể thấy rằng mỡ bụng là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu đối với các hội chứng chuyển hóa như cao huyết áp, thừa cholesterol…. 

Hội chứng chuyển hóa được xem là con đường dẫn tới các bệnh như bệnh tiểu đường, bệnh tim. Bên cạnh đó, Hội chứng này cũng được chứng minh cũng liên quan tới các bệnh gây ra chứng tư duy kém.

bệnh gây ra chứng tư duy kém.

Mỡ bụng gây ra chứng tư duy kém.

Tăng lượng đường trong máu


Khi vòng hai của chúng ta bị dư mỡ thừa nhiều, các tế bào mỡ này sẽ kích thích sản sinh ra một loại hóa chất khiến cơ thể của chúng ta trở nên ít nhạy cảm với insulin, một hormone cho phép hỗ trợ đưa  đường trong máu vào tế bào. 

Quá trình đó mà xảy ra thì nồng độ insulin sẽ không được điều chỉnh một cách phù hợp. Dẫn tới tình trạng tăng cao quá mức làm cho lượng đường trong máu vượt ngưỡng quá cho phép.

Não bị ảnh hưởng do các chứng viêm nhiễm


Viêm nhiễm là một phản ứng của cơ thể đối với các chấn thương trên cơ thể. Theo cuộc nghiên cứu công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, các chứng viêm làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức đến 66%.

Chính vì thể, những ai có vòng hai ngoại cỡ hầu như thường bị các chứng viêm nhiễm hơn với những người có số đo vòng hai phù hợp.

Bạn có thuộc nhóm dư mỡ bụng ?



Bạn thuộc nhóm người có vòng hai đáng báo động


Theo Viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ, Những phụ nữ có vòng eo từ 81cm, nam giới với vòng eo từ 94 cm trở lên là những người thuộc nhóm có nguy cơ chịu các tác động xấu từ mỡ bụng.

Hãy bảo vệ sức khỏe của mình sao cho thật tốt nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét